Kinh doanh hệ thống mỹ phẩm có thể mang lại lợi nhuận cao, nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Những sai lầm trong chiến lược và quản lý có thể dẫn đến thất bại. Dưới đây là những “sai lầm” trong kinh doanh mỹ phẩm dẫn đến “mất hệ thống” một cách “nhanh chóng”.
Nhiều hệ thống mỹ phẩm luôn tuyển Đại lý/NPP “số lượng lớn” với mọi hình thức. Song song việc “tuyển mới” liên tục thì Boss “chưa lưu tâm” đến công tác “giữ chân” “người tài” sẵn có của hệ thống. Quên đi việc phải “chăm sóc đặc biệt” những đồng đội đã tin tưởng & đồng hành cùng hệ thống từ “thuở sơ khai” đến khi “thành danh”.
Hậu quả của “sai lầm” này là đồng đội “cũ” sẽ “mất niềm tin” với thương hiệu và cảm thấy công sức mình “cống hiến” không được nhà lãnh đạo đánh giá cao.
Triết lý “kinh doanh” luôn đề cao “tính cương quyết” khi ra quyết định nhưng đó không đồng nghĩa với “sự bảo thủ”. Nhà lãnh đạo “bảo thủ” với tư duy của mình, mặc kệ những góp ý “chân thành” của Đại lý/NPP “thâm niên” sẽ dẫn đến không thể khai thác tối đa giá trị của họ.
Nhà lãnh đạo không “lắng nghe - thấu hiểu” Đại lý/NPP khiến họ cảm thấy không được trân trọng về lâu sẽ chán nản và không tiếp tục đồng hành cùng hệ thống
Muốn phát triển hệ thống mỹ phẩm “vương cao bay xa” thì việc đào tạo kiến thức cho tất cả thành viên là “điều tiên quyết”. Nhưng một số hệ thống phải “ngậm ngùi” tan rã khi “người dẫn đầu” chọn sai phương hướng đào tạo.
Boss không đầu tư đúng hướng đào tạo cho hệ thống dẫn đến không thể cạnh tranh với đối thủ và dần mất đi “vị thế” đã xây dựng bao năm.
Sở hữu một key hàng “chủ lực” đã thành công “rực rỡ” thì hệ thống mỹ phẩm dễ gặp sai lầm mang tên: “ngủ quên trên chiến thắng”. Nhà lãnh đạo “không quan tâm” đến công tác đổi mới sản phẩm - cải tiến bao bì.
Điều này dẫn đến quá trình “thoái hóa” của sản phẩm và tương lai sẽ bị “xóa sổ” trên thị trường mỹ phẩm.
Kinh doanh hệ thống mỹ phẩm là một ngành công nghiệp đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thử thách. Để thành công và tránh phải "dẹp tiệm", các bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố quan trọng từ sản phẩm, marketing đến dịch vụ khách hàng. Dưới đây là những lưu ý chi tiết để bạn có thể duy trì và phát triển kinh doanh hệ thống mỹ phẩm một cách bền vững.
Trong kinh doanh, xác định và lập kế hoạch cụ thể chiếm vai trò rất quan trọng. Lập kế hoạch cụ thể, rõ ràng góp phần xây dựng chiến lược phát triển của công ty nói chung và sản phẩm nói riêng. Khi có kế hoạch kinh doanh cụ thể, bạn dễ dàng nhận thấy ưu điểm và nhược điểm của cả sản phẩm lẫn công ty. Đồng thời, một số rủi ro trong quá trình kinh doanh cũng được phơi bày rõ nét trong quá trình lập kế hoạch
Xu hướng của người tiêu dùng luôn biến đổi không ngừng. Họ luôn “đòi hỏi” những sản phẩm mới nhất, hợp thời nhất. Do đó, các bạn phải nhạy bén nắm bắt xu hướng HOT HIT để “săn” được những mã hàng TRENDY đáp ứng nhu cầu của Khách hàng. Các bạn cần chủ động tạo ra xu hướng thay vì chạy theo xu hướng. Sự thành công của bạn đến từ việc hướng người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm của mình chứ không phải lệ thuộc vào thị trường
Nguồn hàng là “xương sống” của cả quá trình kinh doanh. Các bạn phải thật sáng suốt trong việc tìm kiếm đối tác nhập hàng. Nên “Đến tận nơi - Nhìn tận mắt - Sờ tận tay” trước khi kí kết hợp tác. Các bạn phải đích thân trải nghiệm sản phẩm để cảm nhận chính xác nhất về chất lượng của nó.
Mỗi thương hiệu phải xây dựng một nhóm khách hàng mục tiêu và một thị trường dành riêng cho thương hiệu đó. Khi đã có cho mình “bộ sưu tập” khách hàng tiềm năng, các bạn mạnh dạn tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp đối với khách hàng bằng hành động cụ thể như: Khuyến mãi, Giảm giá, Chiết khấu cho lần mua hàng tiếp theo
Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng thông thái, họ có thói quen tìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi “xuống tiền”. Để hiểu rõ về thị trường mỹ phẩm hiện đại, các bạn phải không ngừng học hỏi những kiến thức mới trong ngành. Bạn cần tham gia những khoá đào tạo của các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, các bạn nên dành một ít thời gian mỗi ngày để tìm hiểu kiến thức mới miễn phí trên các nền tảng mạng xã hội.
Kinh doanh hệ thống mỹ phẩm là một lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh. Để đạt được thành công, bạn cần có một chiến lược rõ ràng và toàn diện, từ việc hiểu rõ thị trường, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đến quản lý tài chính và chăm sóc khách hàng. Dưới đây là những bước quan trọng để kinh doanh hệ thống mỹ phẩm thành công.
Điểm mạnh giá vốn thấp thu lời nhanh.
Tính độc quyền của thương hiệu sản phẩm.
Đáp ứng mọi nhu cầu của bạn và khách hàng.
Hỗ trợ đào tạo và xây dựng hệ thống riêng.
Hệ thống pháp lý rõ ràng, minh bạch.
Kiến thức chuyên ngành: Đến với edallyhanquoc.vn vấn đề "thiếu hụt" kiến thức của bạn sẽ được giải quyết bởi Học viện HBCoach cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu Việt Nam giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.
Kỹ năng kinh doanh: edallyhanquoc.vn đã “chinh chiến” hơn 10 năm trên thị trường kinh doanh sản phẩm làm đẹp. Chúng tôi sẵn sàng tặng miễn phí cho đại lý những khóa học, những kinh nghiệm thực tế được chia sẽ thông qua các buổi đào tạo chuyên nghiệp của công ty
Mối quan hệ với đối tác: Lợi thế cạnh tranh của edallyhanquoc.vn là có hệ thống đối tác rộng khắp trong và ngoài nước, edallyhanquoc.vn luôn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân đối tác của Công ty.
Khách hàng tiềm năng và thị trường mục tiêu: edallyhanquoc.vn sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với Khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ tìm kiếm thị trường và khách hàng "lý tưởng" để các Boss tự tin kinh doanh
Tại edallyhanquoc.vn, chúng tôi với hơn 100 mã hàng được nhập khẩu chính ngạch từ Hàn Quốc với các thương hiệu khác nhau, đa dạng - phù hợp với mọi loại hình kinh doanh như Mỹ phẩm Edally EX, Mỹ phẩm thuần chay The Nature Book và Thực phẩm chức năng Edally BH. Chúng tôi luôn nắm bắt những xu hướng mới nhất của thị trường mỹ phẩm để cho ra mắt các mã hàng HOT TREND phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Những sai lầm kể trên điều được edallyhanquoc.vn đúc kết từ kinh nghiệm “thực tế” sau hơn 10 năm “chinh chiến” trên thị trường mỹ phẩm. Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm chất lượng mà còn mong muốn chia sẻ những kiến thức “sát với thực tiễn” giúp sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm của Khách hàng và Đối tác ngày càng “thăng tiến”.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách phát triển kinh doanh hệ thống mỹ phẩm một cách bền vững, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chuyên sâu và hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành!
Tham khảo thêm: https://edallyhanquoc.vn/nhuong-quyen-thuong-hieu-shop-my-pham-edally-ex-han-quoc.html
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như chính sách đại lý xin vui lòng liên hệ edallyhanquoc.vn qua Hotline/Zalo: 0902.158.663 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
Chia sẻ bài viết:
건강미인의 에너지 비법
TRUNG TÂM TINH DẦU THÔNG ĐỎ HÀN QUỐC EDALLY BH
BT 09 - KĐT Resco, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Phố Tăng, Đông Hưng, Thái Bình, Việt Nam
0902.158.663 / 0908.062.668
edallyhq@gmail.com