Theo thống kê từ Statista thị trường mỹ phẩm thuần chay toàn cầu đã tăng từ 13,56 tỉ USD năm 2018 lên 16,29 tỉ USD trong năm 2021. Ước tính đến năm 2025, thị trường này sẽ cán mốc 20,8 tỉ USD.
Một báo cáo của Công ty nghiên cứu MarketGlass thì dự đoán thị trường mỹ phẩm thuần chay toàn cầu sẽ vượt 21 tỷ USD vào năm 2027.
Từ những số liệu thống kê nêu trên chúng ta có thể thấy Mỹ phẩm thuần chay đang trở thành xu hướng mới của thời đại.
Lành với con người - Lành với thiên nhiên và Lành với môi trường. Để được công nhận là mỹ phẩm thuần chay phải đảm bảo tiêu chuẩn về nguồn nguyên liệu sản xuất sạch, thuần thực vật và không có bất kỳ những nguyên liệu từ động vật cũng như không thử nghiệm trên động vật. Quy trình sản xuất và thử nghiệm của mỹ phẩm thuần chay rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, không có bất cứ chất tạo màu, tạo mùi, chất gây hại nào. Chính vì vậy, mỹ phẩm thuần chay rất an toàn lành tính cho người dùng kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất mỹ phẩm thuần chay đang cố gắng sử dụng nhựa tái chế để sản xuất bao bì nhằm giảm thiểu rác thải và thân thiện hơn với môi trường.
Lý do khiến mỹ phẩm thuần chay bùng nổ trước hết phải kể mức độ tính an toàn lành tính và hiệu quả mà nó mang lại trong việc chăm sóc da. Một sản phẩm đạt tiêu chuẩn thuần chay phải đảm bảo tiêu chí khắt khe từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sản xuất và thử nghiệm.
Chúng ta cần phải nói đến đó chính là việc thay đổi tư duy và phong cách sống của nhiều người mà nguyên nhân là do tình trạng biến đổi khi hậu thiên tai, bão lũ và viễn cảnh hàng triệu người trên thế giới thiệt mạng do đại dịch Covid 19. Con người ngày càng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và cân bằng hệ sinh thái tự nhiên. Chính vì vậy, mọi người tìm đến những sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường và mỹ phẩm thuần chay lại đạt đầy đủ những tiêu chí về tính thiện lành cho cả con người và thiên nhiên. Nhiều người chuyển sang phong cách sống tối giản, sống xanh, để góp phần bảo vệ môi trường. Bằng cách lựa chọn thực phẩm hữu cơ, hạn chế dùng túi ni lông, đồ nhựa… thế hệ người tiêu dùng thời bình thường mới ưu tiên những sản phẩm “thân thiện” với cơ thể. Ngoài ra, sự thay đổi về sở thích và thói quen làm đẹp của người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch cũng đã dẫn đến việc tìm kiếm các lựa chọn mỹ phẩm thuần chay.
Phong trào bảo vệ động vật đang lên ngôi, được ủng hộ bởi những ngôi sao tầm cỡ thế giới bao gồm Miley Cyrus, Kate, Rooney Mara, Jared Leto, Jennifer Lopez, Anne Hathaway, Brad Pitt, Natalie Portman… Họ coi việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật là một hành vi tàn độc. Chính vì vậy làn sóng ủng hộ mỹ phẩm thuần chay ngày càng nhiều.
Những cam kết về nguyên liệu thuần thực vật và không thử nghiệm trên động vật tạo nên tính nhân đạo với các loài động vật. Điều này, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng và các tổ chức bảo vệ động vật.
Ngoài ra việc một số quốc gia phát triển thực hiện cấm sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật cũng thúc đẩy cho mỹ phẩm thuần chay trở thành xu hướng mới của thời đại.
Nói đơn giản, mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetics) chính là mỹ phẩm nói không với các thành phần có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật, dây chuyền sản xuất riêng biệt đảm bảo Không có lây nhiễm chéo từ các nguyên liệu, sản phẩm không thuần chay khác. Mỹ phẩm thuần chay hoàn toàn dùng các thành phần chiết xuất từ thực vật và các khoáng chất thiên nhiên.
Để đạt chứng nhận thuần chay cần đảm bảo các yếu tố sau đây:
Phải đảm bảo là nguyên liệu sạch từ thực vật và các khoáng chất tự nhiên. Mỹ phẩm thuần chay không được phép chứa các thành phần có nguồn gốc động vật, không chứa các chất tạo màu tạo mùi và các chất gây kích ứng da.
Dây chuyền sản xuất khép kín, riêng biệt theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo không có lây nhiễm chéo từ các nguyên liệu, sản phẩm không thuần chay khác.
Mỹ phẩm thuần chay nói không với thử nghiệm trên động vật. Để đảm bảo an toàn trước khi ra thị trường thì mỹ phẩm thuần chay sẽ được tiến hành phương pháp thử nghiệm trên phòng thí nghiệm, đây là phương pháp thử nghiệm hiện đại và cho ra kết quả chính xác nhất.
Ngày nay, vấn đề bảo vệ môi trường, động vật đang ngày càng mạnh mẽ và được ủng hộ bằng những hành động thiết thực. Chính vì vậy, ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng không ngoại lệ, việc sử dụng mỹ phẩm thuần chay ra đời và đang trở thành xu hướng làm đẹp mới trên toàn cầu.
Hình ảnh những chủ thỏ đáng yêu và thuần khiết phải chịu nhiều đau đớn thậm trí bỏ mạng vì các cuộc thử nghiệm mỹ phẩm là nỗi ám ảnh của bao người. Không chỉ có thỏ mà rất nhiều loài động vật như chuột, khỉ, lợn hay thậm chí ngay cả chó và mèo cũng đều trở thành nạn nhân của những cuộc thử nghiệm này.
Sự ra đời của Mỹ phẩm thuần chay với những cam kết về nguồn nguyên liệu từ thực vật cùng các khoáng chất tự nhiên và không tiến hành thử nghiệm trên động vật đã mang đến nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp cho cả con người và hệ sinh thái tự nhiên.
Với mỹ phẩm thông thường, Khi bào chế mỹ phẩm, thông thường các hãng thường sử dụng các nguyên liệu từ động vật như trứng, sữa, phô mai, mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu (chiết xuất từ da, lông cừu), gelatin (một loại collagen trong xương, da động vật), cholesterol (chất béo trong màng tế bào động vật), albumin (một loại protein trong huyết thanh động vật), long diên hương (chất sáp màu được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng), ngọc trai, gel ốc sên… Vì vậy họ phải có thêm các thành phần tổng hợp như paraben (chất bảo quản kháng khuẩn và kháng nấm), rượu, chất tẩy rửa, tạo mùi và nhiều chất khác… nên có thể gây ra kích ứng đối với những làn da nhạy cảm.
Với mỹ phẩm thuần chay thì sử dụng nguồn nguyên liệu thuần thực vật và nguồn khoáng chất tự nhiên nên rất thân thiện và lành tính cũng giống như việc ta ăn các loại rau sống, trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ô-xy hóa nên sẽ giảm thiểu tối đa hiện tượng gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, đồng thời giúp da mềm mại hơn.
Theo một nghiên cứu của Đại học Oxford, ngành công nghiệp chăn nuôi lại sử dụng một lượng tài nguyên vô cùng lớn tới 80% số lượng đất nông trại được sử dụng cho chăn thả. Do đó ngành chăn nuôi là một trong những lý do lớn nhất của tình trạng phá rừng. Theo thống kê của World Bank, từ năm 1990 đến năm 2016, trái đất đã mất đi 1.3 triệu km2 rừng. Nạn phá rừng trầm trọng không chỉ thu hẹp lá phổi xanh của trái đất mà còn làm mất đi ngôi nhà chung cung như môi trường sống của 80% động vật và thực vật sống trên cạn trong đó bao gồm những loài động vật bên bờ vực tuyệt chủng như đười ươi hay hổ Sumantra.
Bên cạnh đó, ngành chăn nuôi còn đóng góp vào ảnh hưởng khí hâu toàn cầu. Khi nhắc tới sự ấm lên của trái đất, chắc hẳn bạn đã nghe tới khí nhà kính. Bên cạnh CO2, khí nhà kính còn bao gồm khí Mêtan (CH4). Khi các động vật chăn thả đặc biệt là bò nhai và tiêu hoá thức ăn, chúng thải ra 1 lượng không nhỏ khí nhà kính này. Theo thống kê từ National Geographic, hiện này có khoảng 1.4 tỷ gia súc trên thế giới.
Cùng với các động vật chăn thả khác, chúng đóng góp tới 40% lượng khí mêtan vào bầu khí quyển hàng năm. Tuy lượng khí mêtan trong bầu khí quyển thấp hơn rất nhiều lần so với CO2, chúng hoạt động mạnh hơn gấp 28 lần CO2 trong tác động làm ấm trái đất. Ngoài ra, mêtan có khả năng giữ nhiệt rõ rệt do đó, chỉ cần tăng thêm một chút khí mêtan vào khí quyển nó có thể tác động đến cả mức độ và tốc độ nóng lên của trái đất. Theo nghiên cứu của Đại học Oxford, nếu như cả thể giới theo lối sống vegan tới năm 2050 thì lượng khí nhà kính có thể giảm đi 75%.
Thiên nhiên không chỉ bao gồm cây xanh, nguồn nước hay không khí mà còn là một tổ hợp hệ sinh thái với vô vàn các loại động thực vật. Vì vậy bảo vệ môi trường không chỉ dừng lại ở việc giảm thiểu rác thải mà còn bảo về từng km2 rừng và những loài động thực vật sinh trưởng và tồn tại trong môi trường sống tự nhiên của chúng…
Mỹ phẩm thông thường đa phần đều sử dụng thành phần từ động vật và sử dụng phương pháp thử nghiệp trên các loài động vật. Theo thống kê ở nước Mỹ, đã có đã có hơn 100 triệu động vật đã bị tra tấn và giết mỗi năm cho việc thử nghiệm. Bắt đầu từ những động vật như thỏ và chuột sau đó là khỉ, lợn hay thậm chí ngay cả chó và mèo cũng đều trở thành nạn nhân của những cuộc thử nghiệm này.
Chúng sẽ bị cạo lông và bôi các hóa chất lên trên da. Đối với các sản phẩm dành cho các vùng nhạy cảm như mắt thì nó trở nên khủng khiếp hơn, thỏ và các động vật khác sẽ bị nhỏ trực tiếp hóa chất vào mắt. Thậm chí, nhiều loài động vật được thử nghiệm khi đang mang thai nhằm xem xét ảnh hưởng của mỹ phẩm với thai nhi.
Điều đáng nói là dù có thể kiểm tra trong phòng thí nghiệm (in-Vitro test) nhưng nhiều hãng mỹ phẩm vẫn lựa chọn thử nghiệm trên động vật để giảm thiểu chi phí. Ở Mỹ, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) quy định không nhất thiết các mỹ phẩm phải được kiểm nghiệm trên động vật. FDA cho rằng trước khi sử dụng động vật, cần cân nhắc việc sử dụng các phương pháp thay thế khác.
Mỹ phẩm thuần chay là xu hướng hiện đại hướng hướng con người đến gần hơn với Chân - Thiện - Mỹ. Sử dụng mỹ phẩm thuần chay là bạn đang chung tay vì cộng đồng vì xã hội.
Chúng tôi là Mỹ phẩm nhập khẩu chính ngạch Hàn Quốc …
Chúng tôi là Thương hiệu Mỹ phẩm Quốc dân số 1 Việt Nam …
Chúng tôi là Mỹ phẩm thiên nhiên chính hãng …
Chúng tôi hướng đến các dòng sản phẩm Mỹ phẩm Thuần Chay …
Và hơn hết Mỹ phẩm thiên nhiên thuần chay The Nature Book là thương hiệu Mỹ phẩm luôn có tình yêu, sự thấu hiểu và tôn trọng Thiên nhiên, con người…
Khách hàng sử dụng Mỹ phẩm thiên nhiên thuần chay The Nature Book là đang góp phần bảo tồn và phát triển thiên nhiên.
Đại lý kinh doanh Mỹ phẩm thiên nhiên thuần chay The Nature Book là góp phần bảo vệ vòng tuần hoàn của tự nhiên…
Mỹ phẩm thiên nhiên thuần chay The Nature Book - Tự hào là thương hiệu Mỹ phẩm sạch, luôn hướng đến sự phát triển bền vững cho khách hàng và môi trường…
Còn chần chờ gì nữa. Liên hệ ngay Trung Tâm Tinh Dầu Thông Đỏ Hàn Quốc Edally BH để lật dở từng trang sách về Mỹ phẩm thuần chay Hàn Quốc The Nature Book nhé.
Link tham khảo: https://edallyhanquoc.vn/my-pham-the-nature-book-han-quoc.html
Vượt qua những đợt kiểm định gắt gao từ nguyên liệu đến khâu sản xuất và thử nghiệm, Mỹ phẩm thiên nhiên thuần chay The Nature Book Hàn Quốc từ thương hiệu mỹ phẩm sạch đã vươn tầm trở thành thương hiệu dẫn đầu xu hướng mỹ phẩm thuần chay. Mở ra kỷ nguyên mới với khát vọng chinh phục vẻ đẹp làn da và đồng thời chung tay vì môi trường vì cuộc sống xanh.
Mỹ phẩm thiên nhiên thuần chay The Nature Book Hàn Quốc tự hào là mỹ phẩm đạt chuẩn thuần chay quốc tế!
Mọi thông tin chi tiết về Thương hiệu Mỹ phẩm The Nature Book Hàn Quốc cũng như chính sách đại lý kinh doanh Mỹ phẩm The Nature Book Hàn Quốc xin vui lòng liên hệ tới Trung Tâm Tinh Dầu Thông Đỏ Hàn Quốc Edally BH theo Hotline/Zalo: 0902.158.663 hoặc website: edallyhanquoc.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
Chia sẻ bài viết:
건강미인의 에너지 비법
TRUNG TÂM TINH DẦU THÔNG ĐỎ HÀN QUỐC EDALLY BH
BT 09 - KĐT Resco, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Phố Tăng, Đông Hưng, Thái Bình, Việt Nam
0902.158.663 / 0908.062.668
edallyhq@gmail.com